Dịch vụ làm đẹp đắt khách dịp cuối năm

07:57 - Thứ Bảy, 29/01/2022 Lượt xem: 3679 In bài viết

ĐBP - Với tâm lý “Tết là phải đẹp”, vào dịp cuối năm, nhiều người dân, nhất là phái nữ đã tranh thủ sắp xếp công việc để đi “tân trang” lại nhan sắc và chăm sóc bản thân. Đây cũng chính là thời điểm ăn nên làm ra của các cơ sở, dịch vụ làm đẹp.

Nhân viên salon tóc Nhật Thảo, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) tất bật phục vụ khách hàng thời điểm cuối năm.

Theo ghi nhận vào thời điểm này, trên nhiều tuyến phố tại TP. Điện Biên Phủ, từ các cửa hàng bình dân, đến các spa, salon cao cấp luôn tấp nập khách đăng ký và sử dụng dịch vụ. Một trong những dịch vụ đắt khách nhất trong dịp này phải kể đến là làm đẹp cho mái tóc.

Tại salon Nhật Thảo, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ), những ngày qua lượng khách ra vào luôn nhộn nhịp, tấp nập. Dù salon có gần chục nhân viên nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng khách phải chờ đợi tới lượt. Chị Nguyễn Thị Thảo, chủ salon cho biết: Do tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian qua nên lượng khách so với thời điểm năm ngoái có phần giảm hơn. Tuy nhiên, khách hàng năm nay có xu hướng làm đẹp sớm hơn mọi năm, từ giữa tháng 12, nhiều khách đã đến cửa hàng làm đẹp, phần vì bận công việc nhiều dịp cuối năm, phần vì tâm lý lo ngại đến sát Tết sẽ có đông người nên hạn chế hơn. Trung bình ngày cao điểm salon chúng tôi phục vụ từ 25 - 30 khách hàng.

Các dịch vụ làm tóc được nhiều chị em lựa chọn như gội đầu thư giãn, uốn xoăn, là ép tóc, phủ bóng, nhuộm tóc, hấp tóc, cắt tạo kiểu…; với mức giá cho dịch vụ có sử dụng hóa chất dao động từ 300.000 - 1.000.000 đồng/dịch vụ.

Đang chờ tóc lên màu nhuộm, chị Nguyễn Thị Thùy Trang, phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) vui vẻ chia sẻ: Khác với mọi năm là phải ngoài 23 âm lịch tôi mới đi làm đẹp đón tết, năm nay tôi đi làm sớm hơn; vừa tránh tình trạng sát tết các cửa hàng đông khách phải chờ đợi lâu, vừa tránh tập trung đông người, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Vì đã đặt lịch và được tư vấn trước về kiểu dáng, giá cả nên khi đến làm tóc tôi được phục vụ rất nhanh. Giá dịch vụ làm tóc năm nay cũng bình ổn, không bị tăng giá.

Đi kèm với dịch vụ làm tóc, các dịch vụ nối mi, uốn mi, làm nail cũng lên ngôi. Trong đó, thời điểm các dịch vụ này đông khách nhất thường vào khoảng nửa tháng trước tết. Theo chị Vũ Thị Thu Hiền, chủ cửa hàng nail trên đường Trường Chinh, hiện nay, chị em thường chuộng các kiểu làm móng, làm mi theo phong cách Hàn Quốc, tự nhiên, nhẹ nhàng; với giá dịch vụ uốn mi dao động từ 150 – 200 nghìn đồng, dịch vụ sơn sửa, làm móng dao động từ 30 - 500 nghìn đồng tùy theo dịch vụ.

Không chỉ lo tút lại vẻ bề ngoài, phái đẹp cũng rất quan tâm đến các dịch vụ massage, thư giãn để giảm bớt căng thẳng trong những ngày cuối năm bận rộn hoàn thành công việc và mua sắm. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều spa đã đưa ra các chương trình ưu đãi, giá cả cạnh tranh để thu hút khách hàng và cũng như quảng bá cho cơ sở của mình. Chị Hải Yến, chủ Spa Hải Yến, đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: Dù năm nay kinh tế khá khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng không vì thế mà mọi người “bỏ bê” việc chăm sóc bản thân. Từ đầu tháng chạp, khá đông khách hàng đã đến spa chúng tôi làm đẹp, trong đó rất nhiều người ở các huyện lân cận như huyện Điện Biên, Mường Ảng, Tuần Giáo. Các dịch vụ chăm sóc da, massage body, xông hơi được khách hàng hướng đến nhiều nhất nên spa đã đưa ra các chương trình khuyến mại như mua 10 liệu trình tặng 1 liệu trình, giảm giá nếu đăng ký sử dụng dịch vụ theo nhóm... Về giá cả, các dịch vụ massage toàn thân, xông hơi đá muối, xông hơi bằng thảo dược để thải độc, chăm sóc da mặt chuyên sâu có giá từ 180 - 650 nghìn đồng…

Trong những ngày bận rộn với công việc dịp cuối năm, chị Vũ Thị Hồng, xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) vẫn không quên dành thời gian làm đẹp làn da. Chị Hồng đã quyết định chọn dịch vụ nâng cơ mặt, sử dụng dịch vụ làm trẻ hóa da với mong muốn có làn da trẻ đẹp hơn để đón tết. Theo kinh nghiệm của chị Hồng thì mọi người nên lựa chọn những dịch vụ và cơ sở làm đẹp uy tín, chất lượng; tránh rủi ro không đáng có.

Theo quan sát, lượng khách đến làm đẹp tăng cao nhưng do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cũng được các chủ cơ sở làm đẹp, salon, spa chú trọng hơn; vừa phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng, vừa đảm bảo thực hiện đúng các quy định trong phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, điều quan trọng để có diện mạo ưng ý, tránh “tiền mất tật mang”, mỗi khách hàng hãy là người lựa chọn thông thái khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Lựa chọn những salon, spa uy tín, chất lượng để được xinh tươi hơn, rạng rỡ hơn khi Tết đến, xuân về.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top